Lịch sử thương hiệu thời trang Versace - K-Marketing kiến thức marketing chuyên sâu

Post Top Ad

Responsive Ads Here
Lịch sử thương hiệu thời trang Versace

Lịch sử thương hiệu thời trang Versace

Share This

Gianni Versace S.p.A là 1 hãng thời trang nổi tiếng của Ý, thường được biết đến dưới cái tên ngắn gọn hơn là Versace, được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978.

Lịch sử thương hiệu thời trang Versace

Lịch sử hình thành thương hiệu thời trang Versace

Cửa hàng đầu tiên của Versace được khai trương vào năm 1978 ở phố Via della Spiga tại Milano và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Ngày nay, Versace là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Các sản phẩm quần áo, phụ kiện, nước hoa, đồ trang điểm và nội thất theo các thương hiệu khác nhau của Tập đoàn Versace, đều là những hàng hóa cao cấp.

Gianni Versace đã bị Andrew Cunanan giết hại vào ngày 15 tháng 7 năm 1997 nên chị gái của ông là Donatella Versace – phó chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo tập đoàn và anh trai của ông là Santo Versace đã trở thành người điều hành tập đoàn. Allegra Versace con gái của Donatella hiện đang sở hữu 50% tài sản của tập đoàn theo nguyện vọng cuối của Gianni Versace. Allegra Versace cũng là người đưa ra tiếng nói cuối cùng trong các công việc quan trọng của Versace.

Versace thường tuyển dụng một nhóm các nhà thiết kế và stylist làm việc theo đội, mỗi đội lại làm việc, thiết kế cho riêng 1 nhãn hiệu nào đó của Versace. Các nhóm các nhà thiết kế này làm việc dưới sự dám sát chặt chẽ và theo hướng dẫn của Donatella Versace.Gianni Versace làm việc từ nhỏ với mẹ trong hiệu may của gia đình, cho đến ngày 05 Tháng 2 năm 1972. Trong những ngày khi ông rời khỏi thành phố Reggio Calabria đê chuyển đến Milano, ông đã bước đầu đưa ra một số bộ sưu tập cho Florentine Flowers. Trong cùng năm đó, ông cộng tác với De Parisini của Santa Margherita, và tên của Gianni Versace đã bắt đầu nổi tiếng trong giới thời trang của De Parisini di Santa Margherita. Năm 1976 Santo Versace, anh trai Gianni, sỡ hữu bằng kinh tế và kinh doanh, và có một studio ở Messina. Hai anh em, cùng với Claudio Luti, quyết định mở một công ty mang tên Gianni. Tháng 3/1978,bộ sưu tập đàu tiên của Versace trình diễn tại Milano, đã giành được sự đánh giá cao.

Lịch sử thương hiệu thời trang Versace
The Versace boutique tại Milan, Italy
Năm 1979, khởi đầu sự hợp tác quan trọng với nhiếp ảnh gia Richard Avedon, người sẽ kí kết thực hiện những chiến dịch quảng cáo đình đám nhất. Tiếp sau đó Versace đã cộng tác với các nhiếp ảnh gia nổi tiếng khác như :Helmut Newton, Bruce Weber, Herb Ritts và Steven Meisel. Ông đã dành sự quan tâm lớn đến các loại chất liệu cũng như các kiểu kết hợp đặc biệt cho mỗi chất liệu. Trong khi đó, các bộ sưu tập của Versace đang trở nên cực kì phá cách, quái đản : vào năm 1981, ông đã cho ra mắt một trang phục bằng lưới kim loại và vào cuối thập niên tám mươi, đã bùng nổ 1 vụ bê bối trên truyền thông. Mặc dù bị nhiều tai tiếng từ vụ bê bối trên nhưng vào tháng tư năm 1995, tạp chí Time vẫn trao tặng cho ông danh hiệu người đàn ông của thời đại. Năm 1988,em gái của Gianni và Santo là Donatella tham gia vào công ty, và thực hiện công việc theo sự chỉ dẫn của Versace. Năm 1991, thương hiệu Versace Signature được thành lập và vào năm 1993 là Versace Home Collection, dành riêng cho thiết kế nội thất. Trong những đầu thập niên 90 phát triển các dự án thử nghiệm Atelier từ trong phòng thí nghiệm để tạo ra các bộ sưu tập thời trang cao cấp, trình diễn lần đầu tiên vào tháng Giêng năm 1990 tại Paris. Từ năm 1988 so với các dòngsản phẩm thời trang : Versace Jeans Couture và distrubite Versace Jeans Signature được cấp phép của IT Holding. Năm 1993 ông được chẩn đoán mắc 1 loại bệnh ung thư ở tai trong, Versace không thể khỏi được bệnh ung thư., nhưng sau đó dự vào số kinh nghiệm của mình , ông đã quyết thuê nhân công bên ngoài để giải quyết 1 phần công việc mà gia đình ông đang gánh vác.

Ngày 15 Tháng Bảy 1997,toàn thể công ty và toàn thế giới bị sốc bởi những tin tức về cái chết của Gianni Versace, ộng bi sát hại bởi Andrew Cunanan, trong biệt thự của mình ở bờ biển Miami,. Cái chết của nhà thiết kế này , mang lại một cuộc khủng hoảng kinh tế không thể tránh khỏi của nhãn hiệu Versace vào năm 2004 ,Giancarlo Di Risio, Giám đốc điều hành Tập đoàn, những người tổ chức lại công ty loại bỏ đi một số giấy phép và cắt giảm một số chi phí. Nhiều năm sau, Santo Versace tuyên bố “Chúng tôi đã dành hai năm để phục hồi từ cái chết của Gianni Versace nhưng ông thực sự chết., Hiện nay chúng tôi đã lại có sức mạnh như khi ông còn sống.” Sau cái chết của nhà thiết kế Versace,Vị trí giám đốc sáng tạo được chuyển sang cho Donatella Versace. Năm 1998 một cuộc triển lãm về ông được tại Bảo tàng Metropolitan Museum of Art, New York. Trong tháng 10 năm 2002 Gianni Versace đã được tổ chức 1 cuộc triển lãm tại Bảo Tàng Victoria và Albert tại London, dành riêng để nói về cuộc sống và các thiết kế , bộ sưu tập được biên soạn bởi nhà văn Claire Wilcox, tác giả của “The art and craft of Gianni Versace”. Năm 2007 cuốn sách The Myth Versace đã được xuất bản dành riêng cho cuộc sống của nhà thiết kế nổi tiếng Gianni Versace, được viết bởi Minnie Gastel.

Phong cách Versace

Lịch sử thương hiệu thời trang Versace
Cửa hàng Versace tại Viên
Cuối những năm 70 của: ra mắt, đánh dấu bằng các thử nghiệm và nghiên cứu

80: Thời kỳ vàng son của Versace là một loạt các thí nghiệm, một số xu hướng và trái ngược như chic: psichedelico, stampato, punk rock… Bộ sưu tập 1980-81 mang hơi hướm của thời kỳ Phục hưng rinascimentale-fantino. Trong suốt thập kỷ nghiên cứu phong cách mới, vật liệu mới (bằng da in hình, da, nhung), và bất đối xứng trong kết hợp, thêu là lưới kim loại laser, gia công và ren kết hợp với các vi tinh thể.
Đầu những năm 90: “less is boring.” Các bùng nổ của chủ nghĩa cực đoan và độ lệch tâm: năm 1991 phong cách cô gái chăn bò kết hợp với một hình ảnh cướp biển, và họa tiết hoa những năm 1700. Từ năm 1993, khi ông trở bệnh nặng, vào năm 1997 Gianni sử dụng phong cách có chiều sâu hơn cùng với cảm thụ cao.
Cuối những năm 90: Thời kì của Donatella, kế tục sự nghiệp của anh trai bà, đánh dấu sự đặc trưng bởi sự cảm thụ sâu sắc.

Hệ thống phân phối Versace

Lịch sử thương hiệu thời trang Versace
Fifth Avenue, New York City
Versace có 81 cửa hàng hàng đầu trên toàn thế giới. Tại Bắc Mỹ,gồm có các cửa hàng Versace tại Atlanta, Bal Harbour, Beverly Hills, Dallas, Houston, Las Vegas, New York City, South Coast Plaza, Tysons Galleria và Vancouver, các cửa hàng khác ở Montreal, San Francisco, Boston, Orlando, Chicago, Chevy Chase, Philadelphia, và Maui (một số đã bị đóng cửa). Ngoài ra còn có hơn 123 cửa hàng Versace trong các hệ thống cửa hàng thời trang như:Neiman Marcus, Bergdorf Goodman và Saks Fifth Avenue.

Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng Versace phân phối tập trung ở châu Âu và châu Á. Các thành phố như London, Paris, Hong Kong, Tel Aviv, Tokyo và San Paulo có hơn một thương hiệu cửa Versace. Tại Ý, các cửa hàng Versace nằm ở Capri, Milano (ở phố Montenapoleone), Porto Cervo, Reggio Calabria, Roma (hai cửa hàng) và Venice. Tại Việt Nam, Versace chỉ mới có ở thành phố Hồ Chí Minh.

Gần đây, trong Gold Coast ở Úc đã khánh thành Palazzo Versace.

<www.brandshistory.com> / Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages