Lịch sử thương hiệu Burberry - K-Marketing kiến thức marketing chuyên sâu

Post Top Ad

Responsive Ads Here
Lịch sử thương hiệu Burberry

Lịch sử thương hiệu Burberry

Share This
Burberry là một thương hiệu thời trang đẳng cấp với những đường sọc cá tính, độc đáo nhưng không kém phần trang nhã. Mô típ caro đặc trưng của Burberry với 4 màu be đen, trắng và đỏ đã xuất hiện đầu tiên trên viền áo của sản phẩm áo khoác trendcoat vào năm 1924, thể hiện sự giàu có và sang trọng của giới quý tộc Anh thời kì đó. Đây thật sự là mô típ được ưa chuộng và đặc trưng trên toàn thế giới.

Lịch sử thương hiệu Burberry


Cũng như nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng khác, Burberry đã trải qua nhiều thăng trầm trên con đường phát triển. Ra đời từ những năm thuộc thế kỷ 19, Burberry có một lịch sử đáng tự hào.

Thomas Burberry, một thanh niên trẻ đầy tài năng và hoài bão là người đã sáng lập nên thương hiệu thời trang nổi tiếng Burberry. Khởi nghiệp với một cửa hiệu bán quần áo nhỏ, Burberry chưa bao giờ cảm thấy hài lòng với công việc bán hàng và cung cấp quần áo như bao chủ hiệu khác. Anh luôn ôm ấp một ước mơ trở thành nhà thiết kế và tạo nên một cuộc cải cách trong ngành thời trang. Bằng khát khao tìm tòi và miệt mài trong công việc, cuối năm 1880, Thomas Burberry dần gây dựng được tên tuổi của mình trong giới thời trang Anh và có được sự ủng hộ mạnh mẽ từ những người tiêu dùng. Từ đó, Burberry bắt đầu thay đổi quy mô làm việc và tập trung vào sáng tạo những mẫu mới. Một thời gian sau, Thomas Burberry gặt hái đươc thành quả khi cho ra đời một loại vải đặc biệt dành riêng cho các sản phẩm của mình. Anh đặt tên cho loại vải này là gabardine, chúng có nhiều đặc tính như nhẹ, chịu nhiệt tốt, có thể chống mưa, chống rách, mặc được trong tất cả các mùa. Ngay sau đó, Burberry bắt đầu thiết kế những bộ đồ dành riêng cho các nhà thám hiểm, sĩ quan quân đội và nhà leo núi. Phát minh ấy thật sự mang lại danh tiếng và tạo nên bước ngoặt cho Burberry.

Năm 1901, để tạo thêm nét đặc sắc cho thương hiệu của mình, Burberrry đã sáng chế ra một biểu tượng chung in lên trang phục và được sử dụng cho đến ngày nay. Đó là hình ảnh một hiệp sĩ mặc áp giáp cưỡi ngựa thấm đượm tinh thần hiệp sĩ của vương quốc Anh, biểu tượng cho sự chính trực và che chở. Nhãn hàng Burberry được vinh dự là nhà thiết kế chính cho phục trang quân đội Anh Quốc , một vị thế mà bất cứ thương hiệu thời trang nào cũng muốn đạt được. Năm 1920, những đường sọc đặc trưng xuất hiện trên quân phục nước Anh , và cái tên Burberry trở thành thương hiệu thời trang được toàn thế giới biết đến.

Lịch sử thương hiệu Burberry

Nhắc đến Burberry chính là nhắc đến kiểu dáng và chất lượng sản phẩm với một phong cách quý tộc Anh, sang trọng và thanh nhã. Biểu tượng dễ nhận thấy của dòng sản phẩm này là màu lạc đà lạ mắt, cổ áo măng tô diềm xếp, logo hiệp sĩ và những họa tiết sọc ca rô sang trọng.Ngày nay, Burberry đang quay lại với những sức mạnh của giá trị truyền thống, kết hợp với xu hướng thiết kế hiện đại để thổi hồn vào những sáng tạo của mình.Tất cả các họa tiết, đường may, kiểu dáng hòa quyện với nhau trên bộ trang phục khiến người mặc nó trở nên thật sành điệu và đẳng cấp. Ngoài quần áo, giày dép, Burberry còn sản xuất các mặt hàng như dù, va li , khăn quàng cổ.

Lịch sử thương hiệu Burberry

Trong những năm gần đây, Burberry tiếp tục mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình bằng việc tung ra rất nhiều sản phẩm gây tiếng vang như nước hoa và túi xách. Không dừng lại ở đó, Burberry lấn sân sang thị trường Bắc Mỹ và trở thành thương hiệu thời trang ưa chuộng của các ngôi sao hàng đầu Hollywood như Britney Spears, Justin Timberlake, Demi Moore, Maddona. Hàng loạt thiết kế Burberry xuất hiện trên màn ảnh Hollywood, nhờ đó, vị thế của nhãn hiệu thời trang này trong ngành thời trang thế giới được củng cố mạnh mẽ. Trải qua nhiều thay đổi về quy mô và kiểu dáng, Burbery vẫn luôn là thương hiệu đại diện cho sự thành công và sáng tạo được nhiều người ao ước.

Lịch sử thương hiệu Burberry

Lịch sử thương hiệu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages