Các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể đủ khả năng để chi tiêu vài trăm đô đến hàng ngàn đô la mỗi tháng cho marketing nói chung và marketing online nói riêng . Và nếu có đầu tư cần có sự hiểu biết về hình thức marrketing này.
Thực trạng hiện nay rất nhiều doanh nghiệp doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa chú trọng vào Marketing Online hoặc có nhu cầu nhưng lại chưa nắm vững các kiến thức về Marketing Online nên việc đầu tư dàn trải kém hiệu quả. Bên cạnh đó các đối thủ cũng gia tăng mở rộng mảnh đất trên internet bằng các chiến lược Marketing Online của mình, vì vậy các doanh nghiệp cần nhanh chóng định vị sản phẩm, chiếm lĩnh thị trường trực tuyến trước khi quá muộn.
Theo thống kê gần đây từ các trang uy tín thế giới, hơn 90% khách hàng quyết định mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ sau khi đã tìm hiểu các thông tin trên internet và ghé thăm website của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, bán hàng. Do đó việc xây dựng hình ảnh và giới thiệu đến khách hàng trên internet là điều không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần làm Marketing Online như thế nào?
Marketing Online cần có chiến lược như hoạt động marketing thông thường nhưng trên môi trường online. Cũng bắt đầu là nghiên cứu để thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Xây dựng một chiến lược Marketing Online toàn diện. Định vị thương hiệu rõ ràng. Xây dựng nội dung marketing phong phú và hấp dẫn trên môi trường online.
Các bước để có một chiến lược Marketing Online tổng thể bao gồm:
– Phân tích thị trường, hiện trạng, đối thủ cạnh tranh, sức khỏe thương hiệu hiện tại.
– Xác định mục tiêu, phân khúc khách hàng cụ thể, lập chiến lược tổng thể
– Xây dựng các thông điệp truyền thông, định vị thông điệp trên thế giới Online
– Xây dựng Website thương hiệu, xây dựng ma trận hệ thống Website vệ tinh
– Thống nhất và lựa chọn các kênh marketing online phù hợp.
– Phân bổ ngân sách và lập timeline thực hiện.
– Thực hiện và triển khai theo kế hoạch.
– Xác định mục tiêu, phân khúc khách hàng cụ thể, lập chiến lược tổng thể
– Xây dựng các thông điệp truyền thông, định vị thông điệp trên thế giới Online
– Xây dựng Website thương hiệu, xây dựng ma trận hệ thống Website vệ tinh
– Thống nhất và lựa chọn các kênh marketing online phù hợp.
– Phân bổ ngân sách và lập timeline thực hiện.
– Thực hiện và triển khai theo kế hoạch.
Sau khi nghiên cứu chi tiết sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, giải pháp BDS đưa ra như sau:
1. Tối ưu hóa website
– Đánh giá lại cấu trúc website
– Tối ưu hóa nội dung website
– Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
– Xây dựng các trang con hữu ích
– Xây dựng hệ thống website vệ tinh
– Tối ưu hóa nội dung website
– Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
– Xây dựng các trang con hữu ích
– Xây dựng hệ thống website vệ tinh
2. Content marketing
– Xây dựng nội dung website hướng mục đích
– Xây dựng trang blog trong kinh doanh
– Hướng dẫn SEO onpage cho nội dung
– Xây dựng trang blog trong kinh doanh
– Hướng dẫn SEO onpage cho nội dung
3. Quảng cáo googe adwords
– Hướng dẫn cách thiết lập tài khoản googe adwords
– Hướng dẫn chọn từ khóa thích hợp
– Hướng dẫn xây dựng kế hoạch quảng cáo googe adwords
– Hướng dẫn chọn từ khóa thích hợp
– Hướng dẫn xây dựng kế hoạch quảng cáo googe adwords
4. Quảng cáo facebook
– Xây dựng trang fanpage chuyên nghiệp
– Hướng dẫn đang tải nội dung lên facebook
– Mẹo thu hút like một cách tự nhiên
– Hướng dẫn thiết lập tài khoản facebook ads
– Hướng dẫn xây dựng kế hoạch quảng cáo trên facebook
– Hướng dẫn đang tải nội dung lên facebook
– Mẹo thu hút like một cách tự nhiên
– Hướng dẫn thiết lập tài khoản facebook ads
– Hướng dẫn xây dựng kế hoạch quảng cáo trên facebook
5. Tạo nội dung lan truyền trên Youtube
– Hướng dẫn chọn nội dung clip phù hợp với doanh nghiệp
– Hướng dẫn tối ưu hóa nội dung cho video quảng cáo
– Hướng dẫn quảng cáo seo clip lên top google
– Hướng dẫn tối ưu hóa nội dung cho video quảng cáo
– Hướng dẫn quảng cáo seo clip lên top google
6. SEO google hiệu quả
– Phân tích từ khóa phù hợp với sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp
– Xây dựng hệ thống backlink có chất lượng
– Xây dựng công cụ quản trị trang web chuyên nghiệp
– Xây dựng hệ thống backlink có chất lượng
– Xây dựng công cụ quản trị trang web chuyên nghiệp
7. PR trên báo điện tử
– Lựa chọn kênh đăng bài phù hợp với doanh nghiệp
– Viết lời quảng cáo gây chú ý kích thích người đọc
– Viết bài PR có lợi ích lâu dài cho SEO và lượng truy cập
– Viết lời quảng cáo gây chú ý kích thích người đọc
– Viết bài PR có lợi ích lâu dài cho SEO và lượng truy cập
Một số giải pháp chuyên biệt khác…
Trên đây là tiến trình tư vấn marketing online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ chúng tôi thực hiện trong vòng một tháng hoặc hơn, kết quả doanh nghiệp đạt được là tương đối đầy đủ, doanh nghiệp có thể tự mình triển khai kế hoạch Marketing Online hiệu quả mà vô cùng tiết kiệm chi phí. Ngoài ra nếu doanh nghiệp muốn chúng tôi giám sát hay theo dõi tiến trình hàng tháng vui lòng liên hệ để thống nhất nội dung công việc.
OBS
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét