Định nghĩa về tiếp thị địa phương - K-Marketing kiến thức marketing chuyên sâu

Post Top Ad

Responsive Ads Here
Định nghĩa về tiếp thị địa phương

Định nghĩa về tiếp thị địa phương

Share This
Số liệu thống kê hiện tại cho thấy đa số những người tìm kiếm trên web hoặc trên điện thoại của họ đang tìm kiếm cái gì đó tại địa phương. Theo một nghiên cứu của Công cụ Tìm kiếm, 50% người truy cập vào website hoặc doanh nghiệp mà họ tìm kiếm được gần nơi họ đang sinh sống. Ngoài ra, 60% người đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ tìm thấy thông tin trên quảng cáo trực tuyến địa phương và trên trang web của một doanh nghiệp.

K-Marketing 

Định nghĩa về tiếp thị địa phương


Những yếu tố này có liên quan rất lớn cho các doanh nghiệp đang cố gắng để thúc đẩy sự hiện diện trong thị trường địa phương.

Sự nhấn mạnh vào việc cố gắng tiếp cận khách hàng, thường là khách hàng trung thành, trong khu vực địa phương của doanh nghiệp là trọng tâm của tiếp thị địa phương. Dưới đây là một số yếu tố mà các doanh nghiệp sẽ muốn thêm vào nỗ lực tiếp thị để tiếp cận người dân địa phương.

Tiếp thị địa phương đặc biệt tập trung quanh một dịch vụ địa phương, cửa hàng hoặc nhà hàng. Tất cả nỗ lực tiếp thị của tổ chức này tập trung (hoặc nên) vào việc thúc đẩy khách hàng vào cơ sở đó. Thông thường, những khách hàng này sống trong bán kính 16 km tính từ vị trí của doanh nghiệp.

Các chiến thuật tiếp thị địa phương truyền thống

Trong những ngày trước khi Internet ra đời, nhiều doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng một số chiến thuật khá chuẩn để đưa khách hàng đến doanh nghiệp. Họ đã phát triển một danh sách gửi thư: Thường thì tên và thông tin của khách hàng được thu thập tại quầy đăng ký khi khách hàng thanh toán. Bất cứ khi nào doanh nghiệp có chương trình ưu đãi hoặc khi khách hàng có ngày sinh nhật, doanh nghiệp sẽ gửi email thông tin hoặc lời chúc đến khách hàng.

(Nhiều người vẫn sử dụng danh sách email, mặc dù không phải tất cả các tên trong danh sách đều đến từ cửa hàng: Một số đến từ các tìm kiếm địa phương, giờ đây cũng vậy).

Các nhóm đường phố và các sự kiện địa phương được tính là những cách khác mà một cửa hàng có thể thu hút khách hàng. Nhóm đường phố thực hiện các hoạt động như phân phát tờ rơi, mẫu thử từ cửa hàng, và đăng ký khách hàng vào danh sách gửi thư.

Sự kiện địa phương có thể bao gồm một cuộc đua được doanh nghiệp tài trợ, sự kiện ẩm thực, hoặc chương trình ca nhạc tại địa phương.

Tiếp thị kỹ thuật số Tiếp thị địa phương

Khách hàng sử dụng di động thường tìm kiếm thông tin như số điện thoại hoặc địa điểm của doanh nghiệp trên Google Maps. Họ cũng tìm kiếm các bài đánh giá, chỉ đường lái xe và các thông tin khác. Do đó, chủ doanh nghiệp nên đặt thông tin đó trên trang web của công ty, trang Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác. Một doanh nghiệp cũng có thể bắt đầu một blog hoặc cho phép họ được phỏng vấn bởi một tạp chí trực tuyến hoặc blogger địa phương.

Phân đoạn thị trường địa phương của bạn

Tiếp thị địa phương không chỉ có nghĩa là một doanh nghiệp nhắm mục tiêu là một tập hợp chung tất cả người dân trong thị trường địa phương. Chủ doanh nghiệp phải có ý tưởng cụ thể về khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là ai. Một câu lạc bộ địa phương nơi các ban nhạc rock sắp trình diễn vào cuối tuần này sẽ có một khách hàng khác về nhân khẩu học so với nhà hàng phục vụ các bữa ăn trưa đặc biệt dành cho những người đi lễ nhà thờ vào chủ nhật. 

Không có một kênh cụ thể nào tốt hơn một kênh khác, nhưng để sử dụng hiệu quả nhất chi phí tiếp thị, khách hàng cần được xác định và phân khúc ít nhất trong kế hoạch tiếp thị. Điều này, lần lượt, quyết định làm thế nào một doanh nghiệp tạo ra các thông điệp tiếp thị cũng như các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị.

Điều này có thể bao gồm nơi doanh nghiệp quảng cáo. Chiến dịch Google AdWords nhắm mục tiêu đến người dùng địa phương chứ không phải dàn trãi ở nhiều nơi khác. 

Cuối cùng, tốt hơn là sử dụng nhiều phương tiện tiếp thị để tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn. Vẫn còn một nơi để quảng cáo đó là trên radio, TV và in ấn trong thời đại kỹ thuật số. Điều đó nói lên rằng, chủ doanh nghiệp nên luôn luôn kiểm tra phản hồi của khách hàng mà một chiến dịch cụ thể đang diễn ra. Điều này cho phép doanh nghiệp chi tiền cho các phương tiện truyền thông thực sự thu hút khách hàng tiềm năng và hạn chế trên các phương tiện truyền thông có tỷ lệ thành công thấp. 

Thực sự không có ý nghĩa đối với một doanh nghiệp địa phương mà dịch vụ chỉ phục vụ ở một khu vực địa phương lại trả tiền cho quảng cáo quốc gia. Nếu dữ liệu khách hàng của bạn là cụ thể và trong bán kính 16 km / 10 phút lái xe tính từ vị trí của doanh nghiệp. 
Một kế hoạch tiếp thị tập trung chặt chẽ được thiết kế để thu hút khách hàng ở một độ tuổi cụ thể, thu nhập và nhân khẩu học xã hội sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn cho doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages