Đại Đồng Tiến: Từ gia đình “bảo thủ” đến nhà xuất khẩu uy tín - K-Marketing kiến thức marketing chuyên sâu

Post Top Ad

Responsive Ads Here
Đại Đồng Tiến: Từ gia đình “bảo thủ” đến nhà xuất khẩu uy tín

Đại Đồng Tiến: Từ gia đình “bảo thủ” đến nhà xuất khẩu uy tín

Share This
Vượt qua các cơn khủng hoảng kinh tế chung bằng nội lực của đại gia đình, Đại Đồng Tiến đang chinh phục được thị trường khó tính như Anh, Mỹ và đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Hầu hết các gia đình trẻ ở Việt Nam đều sở hữu ít nhất một sản phẩm nhựa Đại Đồng Tiến, đặc biệt là tủ nhựa Đại Đồng Tiến. Tủ nhựa Đại Đồng Tiến rất dễ dàng “sang nhượng”. Dù vậy, từ trước đến nay nhắc đến Đại Đồng Tiến, người tiêu dùng thường nghĩ đến các sản phẩm nhựa gia dụng, bàn ghế nhựa nội thất… ít ai biết đến Đại Đồng Tiến còn là một nhà sản xuất công nghiệp, đồ chơi, hộp thực phẩm.

Phát triển nhờ nội lực và mô hình công ty gia đình

Khởi nghiệp là cơ sở của hộ gia đình, chuyên sản xuất bút bi. Đến năm 1983, Đại Đồng Tiến được thành lập dưới hình thức tổ hợp sản xuất nhỏ, sản xuất các sản phẩm gia dụng thiết yếu trong gia đình. Năm 2007, Đại Đồng Tiến lập công ty cổ phần hoạt động theo mô hình công ty gia đình.
Đến nay, trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, Đại Đồng Tiến đang sở hữu công nghệ sản xuất hiện đại, sản phẩm đa dạng với 6 dòng thương hiệu chính: Household (nhựa gia dụng chất lượng cao), Foodpak (hộp thực phẩm cao cấp với nút thắt hơi, thố), Nice (tủ nhựa, tủ mini), Sina (hộp thực phẩm công nghiệp), G.I.P (sản phẩm công nghiệp nhẹ), Viking. Trong đó, dòng sản phẩm House Hold đóng góp hơn 50% doanh thu toàn công ty.
Đến cuối năm 2013, vốn điều lệ của Đại Đồng Tiến đạt 218 tỷ đồng. Năm 2014, tổng tài sản/tổng nguồn vốn đến cuối năm 2014 đạt 669 tỷ đồng trong đó vốn chủ sở hữu đạt 206 tỷ đồng.
Đi qua các cơn bão kinh tế, khủng hoảng chung, tránh được gánh nặng tài chính như đại đa số các doanh nghiệp Việt gặp phải, Đại Đồng Tiến khá “bảo thủ” khi người đứng đầu cho rằng, dù trước áp lực mở rộng, công ty vẫn không chọn hình thức mời gọi vốn từ bên ngoài.
"Sau này, đời con đời cháu của tôi cũng phải tôn trọng mô hình kinh doanh gia đình này, mô hình công ty gia đình chuyên nghiệp” – Ông Trịnh Chí Cường, người kế nghiệp từng được đào tạo bài bản về kinh doanh ở Hoa Kỳ chia sẻ.

Không dựa vào lao động giá rẻ

Đại Đồng Tiến đang sở hữu hệ thống phân phối mạnh với hơn 60 nhà phân phối, 3.000 cửa hàng và 10 chuỗi siêu thị danh tiếng trên toàn quốc như Big C, Maximart, Coopmart,… Ngoài ra, nhiều sản sản phẩm của công ty hiện đã được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Anh, Mỹ, Pháp, Úc, New Zealand, Hà Lan, khu vực Nam Mỹ và Trung Đông…
Với quan điểm ngay từ những ngày thành lập là dù quy mô nhỏ nhưng Đại Đồng Tiến vẫn tập trung vào yếu tố chất lượng.
Ông Trịnh Chí Cường, Chủ tịch Đại Đồng Tiến chia sẻ, Đại Đồng Tiến đang đầu tư vào các nhóm hàng có lợi thế cạnh tranh, sản phẩm có yếu tố khoa học cao, áp dụng công nghệ tiên tiến để đảm bảo sản phẩm nhựa Đại Đồng Tiến đáp ứng yêu cầu về chất lượng, an toàn, vệ sinh và tác động môi trường theo quy định của Việt Nam và quốc tế. Từ đó, vừa xây dựng uy tín thương hiệu, vừa nâng cao năng lực cạnh tranh ở trong và ngoài nước. Do đó việc khai thác công nhân giá rẻ tay nghề thấp không thể tồn tại trong chiến lược phát triển này của Đại Đồng Tiến.
Năm 2014, tổng doanh thu của công ty đạt 1.019 tỷ đồng, tăng 6,7%, trong đó, doanh thu xuất khẩu chiếm khoảng 35%, đạt 162 triệu USD, tăng 91% so với năm 2013.
Hiện nay, ngoài trụ sở văn phòng chính đặt tại quận 5, TP.HCM, Đại Đồng Tiến quản lý một tổng kho tại quận 6, 2 nhà máy lớn có tổng diện tích trên 20 hecta tại quận Bình Tân, TP. HCM và Nhơn Trạch, Đồng Nai.

 Theo: Hồng Quân
 Nguồn: ICT News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages