Coke cho biết, loại lon/chai có kích cỡ nhỏ hơn đang tăng trưởng tốt hơn loại to, trong khi giá tính trên mỗi galon/lít/thùng của nó lại cao hơn.
Trong vài tháng qua, Coca-cola đã đổi chiến lược sang bán những lon và chai nước có kích cỡ nhỏ lại. Hãng nước giải khát hy vọng việc thu nhỏ kích cỡ sẽ giúp tăng tỉ suất sinh lời. Và có vẻ nó đã mang lại những tín hiệu khả quan.
Trong báo cáo quý kết quả kinh doanh quý 2, đồ uống giải khát không cồn (NARTD) đã tăng trưởng quý thứ 21 liên tiếp, nhờ vào việc tăng đầu tư vào marketing, và cả "chiến lược giá hợp lý cũng như thay đổi về kích cỡ đóng gói".
Doanh thu thuần tại khu vực Bắc Mỹ đã tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 5,9 tỉ USD. Lợi nhuận tăng trưởng 7% đạt 887 triệu USD.
Coca-cola cho biết, loại lon/chai có kích cỡ nhỏ hơn đang tăng trưởng tốt hơn loại to, trong khi giá tính trên mỗi galon/lít/thùng của nó lại cao hơn.
Chủ tịch Coca-cola cho biết mô hình tiếp thị của công ty đó là làm sao để "ngày càng nhiều người thích Coca-cola, dùng nó thường xuyên hơn, nhưng trả ít tiền hơn". Những lon Coca-cola mini đang thúc đẩy tăng trưởng.
Gần đây, hãng nước ngọt này đã phân phối hàng triệu lon nước ngọt mini như một phần của chiến dịch "Share a Coke" - chiến dịch rất nổi tiếng trên thế giới và cả ở Việt Nam với việc in tên người dùng lên vỏ lon Coca-cola
"Các bà nội trợ đặc biệt thích loại kích cỡ nhỏ hơn trong nhà của mình. Trong nhiều năm chúng tôi đã quảng cáo những loại quá lớn và không thể tiêu thụ hết", vị này cho biết.
Những lo ngại về vấn đề sức khỏe cũng là lý do giúp loại Coca-cola cỡ nhỏ tiêu thụ tốt hơn. Trên thực tế, một lon Coca-cola thông thường có giá trung bình là 31 cent, trong khi 1 lon Coca-cola mini (trọng lượng chỉ bằng 2/3) lại có thể bán với giá trung bình là 50 cents.
Hoàng vân
Theo Trí Thức Trẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét