Chiến lược thương hiệu thu hút phái nữ của Star Wars - K-Marketing kiến thức marketing chuyên sâu

Post Top Ad

Responsive Ads Here
Chiến lược thương hiệu thu hút phái nữ của Star Wars

Chiến lược thương hiệu thu hút phái nữ của Star Wars

Share This
Trong thời gian gần đây, các nữ diễn viên trong Star Wars tăng cường xuất hiện trên các tạp chí hoặc địa điểm phụ nữ hay lui tới để quảng bá cho bộ phim.

Các chiến binh trong Star Wars tại buổi ra mắt phim. Ảnh: Reuters

Một phụ nữ ăn mặc trang phục như trong phim Star Wars tại siêu thị vào năm 2013. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, chiếc vòng cổ Stormtrooper đang được bán trên trang Kay Jewelers chuyên về phụ kiện dành cho nữ giới, còn các đoạn quảng cáo phim The Force Awakens được chiếu trong chương trình truyền hình thực tế của Kim Kardashian.

Walt Disney Co đang tìm mọi cách để thu hút phụ nữ và các cô gái trẻ chú ý đến phim bom tấn dự kiến ra rạp ngày 18-12 này.




Đây không chỉ là cách giúp mở rộng đối tượng khán giả của phim giúp Disney nhanh chóng thu lại số tiền 4 tỉ USD mà hãng này chi để mua lại Lucasfilm, mà còn hy vọng doanh thu The Force Awakens phá vỡ kỷ lục tại các phòng vé.

“Việc ngôi sao 23 tuổi Ridley có mặt trong phim, cộng với việc tung ra hàng loạt các vật phẩm dành cho nữ giới có in hình đồ vật trong Star Wars sẽ giúp kéo khán giả nữ đến nhiều hơn và giúp phim trở thành bom tấn”, chuyên viên phân tích Jeff Bock cho biết.

“Nam giới hiện đã biết đến Star Wars. Nếu có thể lôi kéo thêm số người hâm mộ loạt phim Hunger Games hay Twilight, thì Disney hoàn toàn có thể đạt doanh thu 700 triệu USD chỉ từ phòng vé nội địa”.


Nữ diễn viên 23 tuổi Daisy Ridley. Ảnh: Reuters

Từ trước đến nay, chỉ có một phim duy nhất là Avatar đạt đến con số này, tức 760 triệu USD doanh thu từ phòng vé tại Mỹ và Canada sau khi phát hành vào tháng 12-2009.

Trong những năm gần đây, Disney đã tăng cường sử dụng các chiến lược nhằm mở rộng các đối tượng khán giả khác nhau, đặc biệt là đối với phim anh hùng hoặc siêu nhân, thường chỉ thu hút nam giới.

Các ngôi sao trong phim The Avengers từng đến tham dự chương trình trò chuyện The View vốn có rất nhiều nữ giới theo dõi. Phần tiếp theo của phim, Age of Ultron, có hai nhân vật nữ chính.


Mô hình BB-8 tại buổi ra mắt phim Star Wars: The Force Awakens. Ảnh: Reuters

Sau đó, khoảng 40% khán giả đến rạp trong tuần đầu tiên ra mắt hai tập phim là nữ giới, theo thống kê của chuyên viên phân tích Shawn Robbins từ BoxOffice.com.

“Chúng tôi có những nữ phi công và chiến binh. Tiếng nói và năng lượng của nữ giới xuất hiện xuyên suốt bộ phim. Điều này rất quan trọng, vì mọi khán giả đều có cơ hội được nhìn thấy chính mình trong phim”, đạo diễn J. J. Abrams nói với trang Reuters.




Chiếc váy in hình BB-8 dành cho nữ giới. Ảnh: geektyrant

Một nguồn tin chú ý đến chiến lược marketing của Disney cho biết các đoạn trailer nhấn mạnh vai trò của nhân vật nữ Rey, đồng thời những mẩu quảng cáo phim The Force Awakens xuất hiện nhan nhản trên khắp các chương trình truyền hình, trò chơi dành cho nữ giới.

>> Chiến lược thương hiệu

Nguồn Brandsvietnam





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here

Pages